CÁC NGÂN HÀNG LỚN TẠI BERLIN, ĐỨC

Các ngân hàng tại Đức đều cung cấp dịch vụ ngân hàng đa dạng, bao gồm giao dịch trực tuyến, thanh toán hóa đơn và giao dịch ATM mở rộng. Nhiều ngân hàng cũng có ưu đãi rút tiền ATM miễn phí khi sử dụng máy của ngân hàng khác. Chuyển khoản quốc tế cũng được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng.

What's the matter with German banks? - CapX

Giờ làm việc của các ngân hàng ở Berlin thường như sau:

  • Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu: 08:30-13:00 và 14:30-16:00
  • Thứ Năm: 08:30-13:00 và 14:30-18:00
  • Một số chi nhánh lớn cũng mở cửa vào Thứ Bảy.

Các ngân hàng lớn tại Đức bao gồm:
1️⃣ Deutsche Bank
2️⃣ Commerzbank
3️⃣ Postbank
4️⃣ Dresdnerbank
5️⃣ Volksbank
6️⃣ Sparkasse

Hầu hết các ngân hàng đều có nhân viên nói tiếng Anh để hỗ trợ bạn trong việc mở tài khoản và các nhu cầu ngân hàng khác mà bạn có thể có. Việc di chuyển đến các ngân hàng trong thành phố Berlin cũng rất dễ dàng và thuận tiện.

Deutsche Bank's Historic Revamp Hit by Sagging German Economy - Bloomberg

 Cách mở tài khoản ngân hàng tại Đức:

  • Trong hầu hết các ngân hàng, bạn sẽ được hỗ trợ bằng tiếng Anh để mở tài khoản và đáp ứng các nhu cầu ngân hàng khác. Việc đặt lịch hẹn trước khi đến mở tài khoản là tốt, vì không phải lúc nào cũng có nhân viên nói tiếng Anh sẵn có.
  • Bạn sẽ cần mang theo các giấy tờ sau:
    • Hộ chiếu (sinh viên cần giấy tờ tùy thân phù hợp)
    • Công dân EU cần xuất trình bản công chứng đăng ký tại Đức (polizeiliche Anmeldebestätigung).
    • Những người khác cần giấy phép cư trú hoặc xác nhận đăng ký.
    • Địa chỉ cư trú ở Berlin (không cần công chứng).
  • Bạn sẽ nhận được tài liệu và hướng dẫn về các dịch vụ ngân hàng hiện có. Thẻ ngân hàng chính thức sẽ được gửi cho bạn qua đường bưu điện.

Các khách hàng thường giao tiếp với nhân viên tư vấn của ngân hàng và đăng ký các dịch vụ thông qua tư vấn viên như ở Việt Nam.

Một số phí bạn có thể gặp khi sử dụng dịch vụ ngân hàng:

  • Phí mở tài khoản
  • Phí quản lý hàng năm (hàng tháng hoặc hàng quý)
  • Phí thẻ tín dụng (nếu có)
  • Phí rút tiền từ các ngân hàng khác

Khi bạn sắp xếp gửi hoặc nhận thanh toán trực tiếp từ ngân hàng của mình, bạn cần biết số tài khoản (Kontonummer) và mã phân loại ngân hàng của chi nhánh (Bankleitzahl). Khi bạn cần chuyển khoản quốc tế (Überweisungen), bạn sẽ cần yêu cầu ngân hàng cung cấp số IBAN và mã SWIFT. Bạn cũng phải cung cấp tên chính xác của chủ tài khoản, số tài khoản và tên chính xác của ngân hàng.

Opening a bank account in Berlin: This is how it works

Chuyển tiền trong và ngoài Đức:

  • Bạn được phép chuyển tiền trong và ngoài nước Đức, nhưng các giao dịch vượt quá 12.500 € cần phải được báo cáo cho Bundesbank. Bạn cũng cần kiểm tra các hạn chế của quốc gia xuất xứ / điểm đến với số tiền này.

Thực hiện một giao dịch ngân hàng là tương đối nhanh chóng và dễ dàng. Quy định ngân hàng của Liên minh châu Âu yêu cầu tất cả ngân hàng cung cấp cho khách hàng của mình số tài khoản ngân hàng quốc tế (IBAN) và mã nhận dạng ngân hàng (SWIFT / BIC). Việc sử dụng các mã này cho phép các giao dịch trong Liên minh châu Âu được xử lý như trong nước.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN CÓ THỂ TỚI ĐỨC BẰNG NHỮNG CÁCH NÀO?

Đức là một quốc gia phát triển với nền giáo dục chất lượng, môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhiều cơ hội để trải nghiệm cuộc sống châu Âu. Nếu bạn đang có kế hoạch tới Đức, có nhiều cách để xin visa và định cư tại đây. Tùy vào mục đích và điều […]

ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BẢO MẬT THÔNG TIN KHI SỐNG TẠI ĐỨC

Khi sinh sống và làm việc tại Đức, việc bảo mật thông tin cá nhân là điều vô cùng quan trọng. Quốc gia này có những quy định rất nghiêm ngặt về bảo mật thông tin, nhằm bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân. Dưới đây là những điều bạn cần biết để bảo […]

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LÀM THÊM TẠI ĐỨC

Nếu du học tại Đức và có ý định đi làm thêm, du học sinh cần nắm rõ các quy định và yêu cầu của đất nước này. Dưới đây là những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi làm thêm tại Đức. 1. Quy định làm việc – Sinh viên quốc tế […]

 VĂN HÓA LÀM VIỆC CỦA NGƯỜI ĐỨC

Đức là một trong những quốc gia có nền kinh tế lớn nhất châu Âu và thế giới, nổi bật với phong cách làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Văn hóa làm việc của người Đức không chỉ giúp đất nước này đạt được những thành tựu kinh tế ấn tượng mà còn tạo […]

7 ĐIỀU DU HỌC SINH CẦN LÀM NGAY KHI ĐẾN ĐỨC

Để có một hành trình du học suôn sẻ và thuận lợi thì dưới đây là 7 điều mà du học sinh cần làm ngay khi đến Đức: 1. Tìm chỗ ở Bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ càng bởi chỗ ở ảnh hướng nhiều đến việc học tập và đi lại của […]