DU HỌC KÉP – NGÀNH NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN

Nền kinh tế ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu nguồn nhân lực lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Với nhiều lợi ích hấp dẫn, du học kép ngành nhà hàng khách sạn tại Đức đang dần trở nên phổ biến và được đông đảo các bạn du học sinh lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi “cất cánh” sang Đức du học, du học sinh cần phải đảm bảo rằng mình đã tìm hiểu thật kỹ thông tin liên quan đến ngành học và những điều kiện, thủ tục cần thiết để có một hành trang vững chắc nhất. Để giúp các bạn học viên tiến gần hơn với ước mơ, HHD Academy sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về du học kép ngành nhà hàng khách sạn tại Đức dưới đây.

  1. Nghề Nhà hàng – Khách sạn ở Đức làm gì?Vier Restaurantkonzepte: Hotel-Gastronomie mit Erfolgsrezept: Tageskarte

Hotel – Gastronomie, hay còn được gọi là ngành nhà hàng khách sạn, là một lĩnh vực đa dạng với nhiều công việc hấp dẫn. Khi học nghề nhà hàng khách sạn, học sinh Việt Nam thường được học hai nhóm nghề chính: phục vụ khách sạn (Hotelfachmann-/frau) và phục vụ nhà hàng (Restaurantfachmann/-frau).

Trong vai trò phục vụ khách sạn, sẽ có ba công việc chính sôi nổi:

  • Tiếp tân: Gương mặt đại diện của khách sạn, đón tiếp khách hàng khi họ đến nhận phòng, hỗ trợ khách hàng khi trả phòng và thanh toán, làm việc với hóa đơn và điện thoại, cũng như lắng nghe và đáp ứng các yêu cầu đặt phòng của khách hàng.
  • Dọn phòng: Nhiệm vụ này yêu cầu đảm bảo một môi trường thư giản và làm việc thoải mái cho khách hàng bằng cách làm sạch và sắp xếp căn phòng một cách tỉ mỉ và chuyên nghiệp.
  • Phục vụ nhà hàng: Ngoài công việc trong khách sạn, vai trò này cũng sẽ được tham gia vào hoạt động của nhà hàng thuộc khách sạn như một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp (Restaurantfachmann/-frau). Đây là vai trò đòi hỏi sự chuyên sâu hơn về kỹ năng phục vụ khách hàng trong ngành nhà hàng.

Dù công việc trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn tại Đức tập trung chủ yếu vào nhà hàng, nhưng nó mang đến một sự sâu sắc hơn cho học sinh du học, với khả năng chuyên môn cao hơn và trở thành một chuyên gia phục vụ khách hàng.

      2. Mức lương nhà hàng khách sạn?
Du học nghề Đức: Review ngành nhà hàng khách sạn – Phú An

Khi bước chân vào hành trình du học kép tại Đức, các bạn du học sinh sẽ đối mặt với nhiều thách thức khó khăn và cần một khoảng thời gian để thích nghi với công việc mới. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên, các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ các bạn du học sinh với mức lương tối thiểu là €900/tháng, tùy thuộc vào từng bang.

Khi bước vào năm thứ ba, với sự tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm, mức lương sẽ tăng lên vượt qua ngưỡng €1.000/tháng. Nếu các bạn du học sinh thường xuyên làm thêm giờ, các khoản phụ cấp khác cũng sẽ được cộng thêm theo quy định. Điều này đồng nghĩa với việc mức lương sẽ càng cao hơn.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo nghề, du học sinh sẽ bắt đầu tìm việc làm tại các nhà hàng và khách sạn ở Đức. Lúc này, mức lương sẽ dao động từ €1.800 đến €2.700. Tuy nhiên, nếu có cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý khách sạn, quản lý nhà hàng và những vị trí cao cấp khác, mức lương có thể đạt từ €6.000 đến €9.000/tháng. Đó chính là phần thưởng xứng đáng cho sự phấn đấu và thành tựu của du học sinh trong sự nghiệp.

        3. Cơ hội thăng tiến ngành nhà hàng – khách sạn?

Hotels und Gastronomie

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo cơ bản và tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, du học sinh sẽ có cơ hội đăng ký vào khóa đào tạo nâng cao “Certified Hotel Manager”. Đây là một khóa học có thể thực hiện toàn thời gian hoặc bán thời gian. Với nội dung bao gồm các chủ đề như kế toán, quy trình lập kế hoạch và quản lý nhân viên, khóa đào tạo này sẽ đặt bạn vào vị trí quản lý. Điều này không chỉ đòi hỏi trách nhiệm lớn hơn mà còn đem lại mức lương cao hơn.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, du học sinh còn có thể tiếp tục học để trở thành một nhà quản trị kinh doanh trong ngành khách sạn. Đây là một khóa đào tạo tập trung vào khía cạnh kinh tế, thậm chí có thể phát triển thành một người quản lý bộ phận trong khách sạn. Quá trình học từ xa kéo dài khoảng 18 tháng, và sau đó du học sinh cần thực hiện thêm năm tháng toàn thời gian trước khi tham gia vào kỳ thi cuối kỳ.

Những khóa đào tạo nâng cao này sẽ mở ra những cánh cửa mới cho sự phát triển nghề nghiệp của các bạn du học sinh trong ngành khách sạn. Khóa học sẽ đem lại cơ hội đảm nhận những vị trí quản lý cao cấp, mang lại không chỉ mức lương hấp dẫn mà còn sự thăng tiến và thành công trong lĩnh vực này.

           4. Tại sao nên chọn ngành nhà hàng khách sạn?

Du học kép ngành nhà hàng khách sạn tại Đức đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với những lý do sau đây:

Hotel, Gastronomie & Home-Cooking - Alves Service GmbH

  • Miễn 100% học phí và lương trợ cấp hàng tháng: Một trong những yếu tố quan trọng là du học sinh được miễn toàn bộ học phí. Ngoài ra, du học sinh còn được hưởng lương trợ cấp hàng tháng lên đến €1.000. Điều đáng chú ý là sinh viên quốc tế còn có thể làm thêm 10 tiếng/tuần với mức thu nhập khoảng €12/giờ.

 

  • Môi trường học tập đẳng cấp và đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp: Hệ thống giáo dục tại Đức được xếp hạng thứ 3 trên thế giới, với chương trình học chuyên nghiệp và phương pháp giảng dạy ấn tượng. Đặc biệt, chương trình học liên kết với các nhà hàng – khách sạn hàng đầu tại Đức, giúp du học sinh trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh sẽ có cơ hội nhận việc làm ngay tại các doanh nghiệp, tập đoàn mà họ đã thực tập trong quá trình học.

 

  • Chứng chỉ được công nhận trên toàn châu Âu: Du học sinh sẽ nhận được chứng chỉ ngay sau khi tốt nghiệp. Chứng chỉ này được công nhận trên toàn khu vực châu Âu, mở ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Bằng chứng chỉ này, du học sinh có thể làm việc ở các quốc gia Châu Âu hoặc trở về Việt Nam và áp dụng kiến thức và kinh nghiệm đã học được trong quá trình du học.

 

  • Cơ hội định cư lâu dài tại Đức: Theo quy định, du học sinh Đức được phép ở lại tối thiểu 3 năm sau khi tốt nghiệp để làm việc trong ngành nghề đã học. Sau 5 năm làm việc và học tập ổn định, du học sinh có thể xin định cư lâu dài tại Đức.

 

      5. Điều kiện du học kép ngành nhà hàng khách sạn tại Đức?

Để chuẩn bị cho quá trình du học, bạn sẽ phải đảm bảo các điều kiện du học nghề Đức ngành nhà hàng khách sạn như sau:

  • Điều kiện cần

– Nam nữ từ 18 đến 35 tuổi, đã tốt nghiệp Trung học Phổ thông.
– Có lý lịch rõ ràng
– Có thời gian học tập và làm việc liên tục đến nay do cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Không có tiền án tiền sự;
– Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, xã hội;
– Ưu tiên những bạn có kiến thức nền về ngành nhà hàng – khách sạn
– Có “thẻ xanh Covid” xác nhận bạn đã được tiêm vacxin đầy đủ.

  • Điều kiện đủ

Có bằng B1 tiếng Đức. Nếu chưa chưa đủ đạt trình độ này thì bạn cứ yên tâm vì sẽ được HHD Academy đào tạo.

Việc chuẩn bị hành trang cho chuyến du học nghề Đức ngành nhà hàng khách sạn là cả một quá trình dài, trải qua rất nhiều giai đoạn phức tạp. Vậy nên nếu như du học sinh vẫn còn đang băn khoăn trong quá trình chuẩn bị thì HHD Academy sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cùng các bạn trong chuyến hành trình này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đại học Joongbu – 중부대학교

Đại học Joongbu (Joongbu University – 중부대학교) được thành lập năm 1983, với hai cơ sở chính: Chungcheong và Goyang. Trường nổi bật trong việc đào tạo các lĩnh vực như Báo chí, Phát thanh truyền hình, Kiến trúc, và Mỹ phẩm, đồng thời luôn được biết đến như một cơ sở giáo dục uy […]

ĐẠI HỌC DANKOOK – HÀN QUỐC

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA ĐẠI HỌC DANKOOK 1. Giới thiệu chung về Đại học Dankook Đại học Dankook ra đời vào ngày 8 tháng 12 năm 1947 tại Viện Khoa học Chính trị Nakwon-dong Chosun. Sau khi tạm ngưng hoạt động vào năm 1950 do cuộc Chiến tranh Triều Tiên, trường đã mở cửa trở […]

ĐẠI HỌC SONGHO

Đại học Songho là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, nổi bật với các chương trình đào tạo đa dạng trong các lĩnh vực như du lịch, truyền thông, nghệ thuật và y học. Với cơ sở vật chất hiện đại, trường tạo điều kiện thuận lợi […]

Đại học Shinhan Hàn Quốc – 신한대학교

Đại học Shinhan Hàn Quốc, nằm gần thủ đô Seoul, đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo sinh viên quốc tế nhờ vào chi phí học tập hợp lý. Tiền thân là Cao đẳng Shinheung, trường cung cấp nhiều chương trình đào tạo từ các ngành Khoa học kỹ thuật đến Nghệ thuật […]

Trường Đại học Seokyeong Hàn Quốc – 서경대학교

Trường Đại học SeoKyeong luôn phấn đấu trở thành một trường đại học tân tiến và học tập gắn liền với thực tiễn. Chuyên ngành thế mạnh của trường là Nghệ thuật thẩm mỹ với chuyên ngành make up, chăm sóc tóc và da, ngoài ra còn có Khoa Kinh doanh và Khoa Quản lý […]