DU HỌC KÉP – NGÀNH LÁI TÀU

Nước Đức là một quốc gia có nền khoa học kĩ thuật phát triển nên khi theo học ngành lái tàu tại Đức bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều công nghệ hiện đại hơn. Để có nhiều thông tin hơn về ngành nghề này thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chương trình du học kép ngành lái tàu tại Đức nhé!

  1. Giới thiệu về ngành lái tàu tại Đức

Hệ thống giao thông của nước Đức rất phát triển và nhiều loại hình di chuyển được hình thành, trong đó đường sắt là một loại hình giao thông chính của người dân tại đây. Khi đến với ngành lái tàu tại Đức, du học sinh sẽ nhanh chóng được vào học tại các trường chuyên đào tạo về ngành nghề giao thông vận tải. Qua những giờ học trên lớp, du học sinh còn được học thêm những giờ thực hành, nhờ đó sẽ nhanh chóng có thêm nhiều kinh nghiệm cho mình để phục vụ cho công việc sau này.

Du học sinh có cơ hội học tập, đào tạo những ngành nghề như sau: nhân viên lái tàu, điều hành vận chuyển tàu ga, ghi tàu,… Với sự đa dạng này, du học  sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn công việc tại những cơ sở giao thông vận tải khác nhau ở Đức.

2. Đối tượng ứng tuyển ngành lái tàu tại Đức

Để biết bản thân có thực sự phù hợp với chương trình đào tạo này hay không thì trước hết hãy xem qua cách tuyển sinh du học kép ngành lái tàu tại Đức nhé.

  • Tất cả nam nữ 18-45 tuổi.
  • Đã tốt nghiệp THPT hoặc những cấp bậc cao hơn.
  • Đã có chứng chỉ lái tàu.
  • Đảm bảo sức khỏe bản thân, không bị bệnh xã hội hay truyền nhiễm khác.
  • Lý lịch không có tiền án tiền sự
  • Tiếng Đức với trình độ ngoại ngữ từ A2 trở lên.

3. Quyền lợi của du học sinh ngành lái tàu tại Đức

  • Chính phủ Đức tài trợ chi phí học nghề

Các ngành nghề tại Đức thường được chính phủ tài trợ học phí toàn phần, nghĩa là du học sinh học mà không phải trả một khoản phí nào cả trong suốt thời gian học. Tùy từng khóa và từng trường sẽ có thời gian học kéo dài 3 năm hay 3,5 năm.

  • Học tập có lương

Bên cạnh học, du học sinh có thể làm thêm để tích luỹ kinh nghiệm. Với công việc ở năm nhất, thu nhập trung bình mỗi tháng là khoảng 800 EUR, và số tiền này có thể tăng lên. Chính phủ Đức cho phép làm thêm 10 giờ/tuần và mỗi giờ sẽ nhận được từ 16 đến 19 Euro.

  • Môi trường học tập chuyên nghiệp

Chương trình học lái tàu ở Đức đem đến môi trường chuyên nghiệp vượt trội. Người nước ngoài tôn trọng tính đúng giờ và các quy định nghiêm ngặt. Vậy nên, quá trình giảng dạy tại đây sẽ hết sức tuân thủ những điều này và mang tới sự chuyên nghiệp nhất dành cho các bạn du học sinh. Đồng thời, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp tiếp cận với sự tân tiến nhất mà chưa từng thấy trước đây.

  • Quy trình du học ngành lái tàu tại Đức

Tham gia du học tại Đức đòi hỏi du học sinh và gia đình phải có một kế hoạch cụ thể trước khi bắt đầu với lộ trình như sau:

  • Trước hết, học viên cần phải có bằng tiếng Đức (theo trình độ được yêu cầu) thì mới có thể sang Đức học tập.
  • Sau khi chuẩn bị hồ sơ, học viên sẽ tham gia phỏng vấn và nếu đậu thì sẽ sang Đức theo thời gian quy định.
  • Nếu sang đến Đức mà học viên vẫn chưa có được bằng tiếng Đức B2 thì sẽ phải tham gia khóa học này trong vòng 6 tháng hoặc hơn.
  • Sau khi đạt được trình độ tiếng Đức B2 thì quá trình đào tạo nghề lái tàu tại Đức sẽ chính thức bắt đầu và du học sinh sẽ được đào tạo song song lý thuyết và thực hành.
  • Khi hoàn thành khóa học, du học sinh có thể tự do xin việc tại Đức với mức lương phù hợp (tùy thuộc vào nơi làm việc).

Để có hành trình du học thuận lợi, du học sinh nên tìm một địa chỉ uy tín như HHD Academy để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đại học Joongbu – 중부대학교

Đại học Joongbu (Joongbu University – 중부대학교) được thành lập năm 1983, với hai cơ sở chính: Chungcheong và Goyang. Trường nổi bật trong việc đào tạo các lĩnh vực như Báo chí, Phát thanh truyền hình, Kiến trúc, và Mỹ phẩm, đồng thời luôn được biết đến như một cơ sở giáo dục uy […]

ĐẠI HỌC DANKOOK – HÀN QUỐC

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA ĐẠI HỌC DANKOOK 1. Giới thiệu chung về Đại học Dankook Đại học Dankook ra đời vào ngày 8 tháng 12 năm 1947 tại Viện Khoa học Chính trị Nakwon-dong Chosun. Sau khi tạm ngưng hoạt động vào năm 1950 do cuộc Chiến tranh Triều Tiên, trường đã mở cửa trở […]

ĐẠI HỌC SONGHO

Đại học Songho là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, nổi bật với các chương trình đào tạo đa dạng trong các lĩnh vực như du lịch, truyền thông, nghệ thuật và y học. Với cơ sở vật chất hiện đại, trường tạo điều kiện thuận lợi […]

Đại học Shinhan Hàn Quốc – 신한대학교

Đại học Shinhan Hàn Quốc, nằm gần thủ đô Seoul, đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo sinh viên quốc tế nhờ vào chi phí học tập hợp lý. Tiền thân là Cao đẳng Shinheung, trường cung cấp nhiều chương trình đào tạo từ các ngành Khoa học kỹ thuật đến Nghệ thuật […]

Trường Đại học Seokyeong Hàn Quốc – 서경대학교

Trường Đại học SeoKyeong luôn phấn đấu trở thành một trường đại học tân tiến và học tập gắn liền với thực tiễn. Chuyên ngành thế mạnh của trường là Nghệ thuật thẩm mỹ với chuyên ngành make up, chăm sóc tóc và da, ngoài ra còn có Khoa Kinh doanh và Khoa Quản lý […]